สวัสดีสมุดปกแข็ง
สวัสดีสมุดปกแข็ง

สวัสดีฉันคือสมุดปกแข็ง ที่นี้คือห้องเรียนสำหรับ สังคมสูงวัยที่เรียนได้ทุกวัย

   สวัสดีครับ ผมชื่อเที่ยงตรง ชอบเขียนบทความบ่นใส่ตัวเอง เรียนวิชาอังกฤษได้เกรด “0” “F” อยู่เสมอ จึงชอบเรียนวิชาภาษาอังกฤษเป็นชีวิตจิตใจ และ ชอบการทำอาหาร ชีวิตในวัยเรียนของผมค่อนข้างมีอุปสรรค จนไม่สามารถที่จะเรียนจบได้เลย แต่ผมไม่คิดที่จะปล่อยตัวเองให้ขาดความรู้ ผมหมั่นหาความรู้โดยการอ่านหนังสือเรียนบ้าง และจาก internet อย่างสมํ่าเสมอ ซึ่งทุกวันนี้สะดวกมาก คือเราสามารถได้เรียนจาก ผู้รู้ทางบ้าน ครู และอาจารย์ หลายท่านใน Youtube ซึ่งผมเองนั้นเรียนหลายวิชามากทีเดียว จนเก็บไว้ในสมุดรายงานไม่ไหว จึงเปิด website นี้ขึ้นมา

จุดประสงค์เพื่อรวบรวมซึ่งที่เราสนใจ เป็นกล่องความทรงจำ ว่าเราเคยเรียนอะไรไปบ้าง ผมจึงตั้งฉายาที่นี่ว่า “สมุดปกแข็ง” ทำไมต้องสมุดปกแข็ง ทำไมไม่เรียก สมุดรายงาน หรือสมุดโน๊ต ความทรงจำวัยเด็กไงล่ะ ก็ตอนสมัยเด็กๆ บางวิชาไหนเรียนเยอะแบบหนักๆสุด คุณครูให้ใช้สมุดปกแข็งเสมอแถมมีต่อ เล่ม 1 เล่ม 2 … เรื่อยๆอีก(เรียนหนักอะไรขนาดนั้น)  เพื่อให้สมกับเป็นสมุดปกแข็งถามว่าที่นี่จะมีเนื้อหาบทเรียนอะไร ก่อนอื่นผมบอกเลยนะว่า ฐานะผมคือ“ผู้รับ” นะ ไม่ใช่ผู้ให้ โดยผมจะ เรียนกับอาจารย์ผ่านทางออนไลน์ แล้วผมจะสรุปเป็นบทความ(อันที่จริงผมจดใส่กระดาษ) เนื้อหาบทเรียนเป็นภาคปฎิบัติก็ดูแต่คลิปไป เนื้อหาบทเรียน ส่วนใหญ่เป็นวิชาภาษาอังกฤษ หลักๆ ก็ระดับประถม อุดมศึกษา อาชีวะ วิชาสามัญ O-NET V-NET · I-NET B-NET · N-NET GAT/PAT สอบข้าราชการ สอบเข้าทำงาน ฯลฯ ความจริงผมตั้งใจเปิดไว้ดูคนเดียว แต่ถ้าใครเข้ามาแล้ว ก็ขอให้ได้ประโยชน์กลับไปนะ

ความรู้เปรียบดั่งจักรวาล ไม่มีขอบเขต

ซึ่งเว็บ https://ruk-learn.com มี 2 หมวดใหญ่
1. https://ruk-learn.com เป็นความรู้ทั่วไป ความรู้รอบตัว ที่เน้นเรื่องที่ให้สาระความรู้โดยเฉพาะ ไม่ใช่วาไรตี้
2. https://ruk-learn.com/mine/ จินตนาการว่าตัวเองว่านั่งเรียนในห้องเรียนสมัยเด็กๆ
เป็นห้องเรียน แบ่งเป็น 4 คาบ
– คาบเช้าเรียนวิชาอังกฤษ
– คาบบ่ายเรียนคำศัพท์/ประโยค ในภาษาอังกฤษ
– คาบเย็นเป็นวิชาทั่วไป 9 วิชาสามัญ O-NET V-NET · I-NET B-NET · N-NET GAT/PAT สอบข้าราชการ สอบเข้าทำงาน ฯลฯ
– คาบสุดท้าย แบบทดสอบ บทสรุป ในเนื้อหานั้น

ซึ่งเนื้อในเว็บ ruk-learn.com/mine/ เป็นความรู้จาก อาจารย์ และ ติวเตอร์ และรุ่นพี่ ที่ได้เผยแพร่ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์ (Creative Commons: CC) · อ้างอิงแหล่งที่มา (BY) หมายถึงการนำไปใช้จะต้องอ้างอิงกลับมาถึงผู้เขียน

ซึ่งถ้า ผู้สอน ท่านใด “ไม่อนุญาต” ให้เผยแพร่ กรุณาติดต่อมาที่ 1soaa01@gmail.com เราจะ Private เนื้อหาไว้ให้อ่านได้เฉพาะเจ้าของเว็บ เพราะผู้เขียนเองก็ยังศึกษาอยู่


cropped logo ruklearn 1